0961.207.669

balavadesti@gmail.com

WORKSHOP LÀM PIZZA NƯỚNG CỦI TẠI BALAVA – TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO DÀNH CHO MỌI LỨA TUỔI

Mục lục

  1. Giới thiệu về Workshop Pizza Nướng Củi Tại Balava
  2. Quy trình làm Pizza
  3. Thông tin đăng ký
  4. Các dịch vụ khác

Thử nghĩ, khi bạn có thể tự tay làm ra một chiếc Pizza thật nóng giòn, bên trên phủ đầy phô mai cùng với các loại toppings yêu thích thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Làm vừa vui, ăn lại ngon mà còn được đắm mình trong căn bếp nhỏ xinh, nép giữa một thung lũng đầy thông thì đây đúng là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, đặc biệt là đối với các gia đình khi đến với Đà Lạt rồi!

1/ Giới Thiệu Về Workshop Pizza Nướng Củi Tại Balava

Từ lâu Pizza đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Nhưng… đã bao giờ bạn được tự tay làm ra một chiếc Pizza của riêng mình chưa?

Tại Balava, Workshop Pizza nướng củi là một trải nghiệm độc đáo đang được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là các gia đình. Người tham gia sẽ được tự mình làm ra chiếc bánh Pizza thật thơm ngon từ nguyên liệu ban đầu là bột mì, men và muối. Đây cũng chính là điểm khác biệt của Workshop làm Pizza tại Balava so với những nơi có Workshop Pizza làm từ bột ủ sẵn.

Xuyên suốt quá trình làm Pizza, đầu bếp của Balava sẽ đồng hành và hướng dẫn người chơi để tạo nên một chiếc bánh hoàn hảo nhất.

Điểm đặc biệt của Pizza nướng củi có thể kể đến như:

  1. Hương vị đặc trưng: Việc nướng pizza bằng củi tạo ra một hương vị đặc biệt và đậm đà mà không có trong các loại pizza nướng bằng gas hoặc điện. Khói từ củi thấm vào lớp vỏ và nhân của pizza tạo nên hương vị hấp dẫn. Bật mí nhỏ là tại Balava, củi được sử dụng là Củi cà phê nên sẽ có hương thơm rất đặc trưng.
  2. Giòn rụm và ngon miệng: Khi nướng Pizza bằng củi sẽ tạo ra một lớp vỏ pizza giòn rụm ở bề mặt ngoài, trong khi vẫn giữ được độ mềm mịn bên trong. Sự kết hợp giữa nhiệt độ cao và củi sẽ tạo nên một lớp vỏ pizza hoàn hảo.

Không gian bếp được thiết kế ấn tượng theo phong cách Ý, bằng gỗ cùng với ống thông khói đã tạo nên sự ấm cúng cho căn bếp, bao phủ xung quanh là những hàng thông xanh ngát như nhẹ nhàng ôm lấy căn bếp khiến nó trở nên vô cùng bình yên.

Tại Workshop Pizza, mọi người sẽ được tự tay làm tất cả các công đoạn như trộn bột, nhào bột, lăn bột, ủ bột, se đế bánh hay lựa chọn hơn 20 loại toppings thơm ngon để trang trí cho chiếc pizza có đường kính khoảng 22-25cm của mình. Khi đã hoàn thành xong, Pizza sẽ được đưa vào lò nướng và chờ được thưởng thức.

Bên cạnh đó, Workshop Pizza tại Balava còn là dịp để các gia đình, nhóm bạn và cặp đôi có cơ hội được vui vẻ và dành thời gian nhiều hơn cho nhau. Được cùng nhau làm ra một chiếc Pizza theo sở thích của mỗi người, rồi ngồi lại nhà hàng của Balava để vừa ăn, vừa trò chuyện. Ngoài ra, mọi người cũng có thể gọi thêm salad, xúc xích,… hay các món Việt tại nhà hàng để ăn kèm nữa nha.

2/ Quy Trình Làm Pizza

Sau khi đầu bếp giới thiệu về lò nướng, các công đoạn cũng như là đặt những câu hỏi thú vị về Pizza thì sẽ bắt đầu bắt tay vào công đoạn đầu tiên

2.1/ Trộn Bột:

Nguyên liệu cần có bao gồm bột mỳ, nước, muối và men nở. Khởi động với việc cẩn thận cho một ít nước vào men và muối, sau đó khuấy đều. Tiếp đến sẽ lần lượt cho men, muối vào bột và tiến hành công đoạn trộn bột. 

2.2/ Nhào Bột – Lăn Bột:

Khi bột đã được trộn đều cùng với men và muối thì sẽ bắt đầu nhào bột. Nhưng trước khi nhào bột, mọi người sẽ cần phải rải một lớp bột áo lên mặt bàn để chống dính, sau đó thì mới lấy bột ra – để lên rồi bắt đầu nhào và lăn bột. 

Mục đích của việc nhào bột và lăn bột là tạo ra sự mềm mịn, đàn hồi cho bột. Quá trình này thường diễn ra tầm 5 – 10 phút.

2.3/ Ủ Bột:

Bột khi đã đạt được độ mềm mịn và đàn hồi nhất định thì sẽ vo tròn lại, cho vào tô và thoa một vài giọt dầu ô liu lên bề mặt. Trong quá trình ủ, men nở trong bột sẽ phát triển, tạo ra hương vị đặc trưng và tạo độ giòn cho đế bánh pizza. Công đoạn này sẽ để bột nghỉ tầm 20-25 phút

2.4/ “Se” đế bánh:

Se đế bánh là công đoạn tạo hình cho đế, từ cục bột đã ủ sẽ tạo thành đế bánh tròn hoặc trái tim tùy theo ý thích của người chơi. Công đoạn này cần sự cẩn thận và tỉ mỉ để có thể tạo ra được một chiếc đế bánh thật đẹp, nhưng phải đảm bảo không được quá dày hay quá mỏng để chiếc bánh khi nướng vẫn giữ được độ giòn và thơm ngon.

2.5/ Lựa chọn toppings:

Với hơn 20 loại toppings vô cùng thơm ngon và bắt mắt như phô mai mozzarella hảo hạng, cá hồi, pepperoni, thịt xông khói, tôm, mực, sò điệp, hoa atiso, súp lơ, nấm,… tha hồ cho bạn lựa chọn để làm ra một chiếc pizza theo sở thích của riêng mình.

Lựa chọn toppings xong rồi thì người chơi có thể tự cho bánh vào lò nướng. Và chỉ cần từ 2-3 phút thôi thì bánh đã có thể chín giòn vì nhiệt độ của lò nằm trong khoảng 400-500 độ C nên bánh sẽ chín rất nhanh.

Cuối cùng là giây phút thưởng thức thành quả của mình sau 1 tiếng trải nghiệm. Chiếc bánh Pizza có thể cắt thành 6 hoặc cắt 8 tùy vào sở thích của người chơi. Nhà hàng Balava phục vụ rất nhiều món Âu và món Việt thơm ngon nên quý khách có thể gọi món để ăn kèm với Pizza luôn đó

3/ Thông Tin Đăng Ký

  • Giá vé: 350.000/người. Mỗi người tham gia sẽ được làm 1 bánh Pizza có size 22-25cm. Người đi cùng không mất phí, có thể quay chụp cho người chơi qua cửa kính của bếp. Vì không gian bếp có hạn và gần lò Pizza khá nóng nên những ai có vé mới có thể vào khu làm Pizza.
  • Thời gian tổ chức: Balava tổ chức Workshop Pizza hàng ngày, trong các khung giờ: 9-10h, 10-11h, 15-16h, 16-17h

Để đăng ký cho Workshop thì vô cùng đơn giản với 2 cách:

1/ Mọi người có thể Inbox cho Fanpage của Balava

2/ Liên hệ qua Số Điện Thoại: 0833.892.562

4/ Các Dịch Vụ Khác Tại Balava

Balava không chỉ được biết đến với Workshop Pizza nướng củi, bên cạnh đó còn có các hoạt động cực kỳ thú vị khác như: Workshop Socola, Hoạt Động Về Rừng – Tắm Rừng hay Cưỡi Ngựa. Ngoài ra, tại Balava còn phục vụ cả Nhà Hàng Món Âu – Việt và Cà Phê View Rừng Thông.